คิดดีๆๆน่ะ ....

 ชีวิตเราเป็น คนจน..
ต้องเก็บเงิน.
ต้องอดทน.
ต้องประหยัดใช่เงิน..
    วันนี้เรามีข้าวกิน.มีเงินใช่.
แต่ 
    วันนึ่งเรา มีกินหรือไม่มีกิน ไม่มีใช่
ฉันตัวเองก็ ว่าไม่ได้..
     ฉันว่า ดีที่สุดคือ ต้องเก็บเงินไว้ดีๆ
เพราะชีวิตของเราและ สุขภาพของเรา.
  ถ้าคนไม่สบาย คนไม่มีเงิน ทอง ไม่มีใคร มาดูแลคน..
   คนคิดดีๆๆน่ะ
“ คนว่า ..
   ไม่มีเงินใช่ 
      ไม่มีเงินเก็บไว้ ไม่มีอะไรจริงๆ.. “
 มีที่ไหน คน
     คนคือใช่เงินเก่ง 
            กินเก่ง
เงินก็ไม่เก็บ 
 คนว่า สองสามบาท เก็บไว้ก็ มีประโยชน์ ที่ไหน..
       จ่ะบอกไห้น่ะ ..ฟังดี..
        คนสอง สามบาท นิดหน่อยๆ ก็ เก็บไม่เป็น 
            คงจะ คนมีเงินหลายๆ ล้าน เก็บไม่ได้ ไม่เป็นแล้วน่ะ ..
   คิดดีๆน่ะ 
         (   ตู่  .....  )
      จ่ะบอกไห้...

No comments:

Post a Comment